Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

Nghĩ khác

            Nghĩ khác là tựa sách của Michael Heppell (nguyên tác Flip it) vừa được NXB Trẻ ấn hành qua bản dịch Lê Đình Chi.
            Là một chuyên gia phát triển kỹ năng cá nhân, tác giả cho rằng: “10% cuộc sống của bạn là do những gì bạn tạo ra, 90% còn lại tùy thuộc vào cách bạn suy nghĩ và cảm nhận”.



          Michael Heppell nêu ra nhiều tình huống khác nhau và có cách lý giải thuyết phục. Chẳng hạn, nếu chưa hài lòng với cuộc sống hiện tại, tại sao ta không có cách “nghĩ khác” tích cực hơn để thay đổi nó? Đốt lên một ngọn nến vẫn tích cực hơn ngồi nguyền rủa bóng tối là vậy.
          Theo tác giả, trong cuộc sống, khi gặp khó khăn, thử thách, hãy luôn suy nghĩ và tâm niệm rằng sẽ có cách giải quyết tốt hơn. Muốn vậy ta phải “nghĩ khác”, chứ đừng suy nghĩ theo lối rập khuôn. Khi thay đổi cách suy nghĩ cũng là lúc kích thích các hành động, nhờ thế ta có thể giành được kết quả tốt đẹp hơn.
          Trong mọi tình huống khó khăn hoặc thử thách, điều quan trọng là ta đừng cho rằng đã hết cách, hoặc thụ động nghĩ rằng hay đây là cách tốt nhất. Sự “tốt nhất” ấy chỉ có giá trị trong hiện tại vì vẫn có nhiều cách khác tốt hơn trong tương lai. Do đó, tác giả khuyên bạn đừng bao giờ suy nghĩ cũ mòn, rập khuôn khiến công việc, cuộc sống ngày càng trở nên nhàm chán và tẻ nhạt. Bạn sẽ giành được điều tốt nhất trong mọi tình huống, nếu biết “nghĩ khác” theo chiều hướng tích cực.

 
TRUNG HIỀN

 

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. @ Chính vì nghĩ khác nên em đã có tuyên ngôn "Con đường đi đến hạnh phúc", đó thôi ! (Cười...)

      Xóa

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget