Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

XUYÊN QUA NỖI SỢ

            Trong cuộc sống, bạn sợ hãi điều gì? Có phải đó là sự cô độc? Mất đi người yêu thương? Đổ vỡ tình cảm? Nói trước đám đông? Thay đổi công việc?... 
            Những nỗi sợ hãi này được trình bày trong tập sách Xuyên qua nỗi sợ của tác giả Susan Jeffers (nguyên tác Feel The Fear And Do It Anyway), Hồ Thị Việt Hà dịch, NXB Tổng hợp TP.HCM ấn hành.



          Theo quan điểm của tác giả, nỗi sợ là thủ phạm ngăn cản chúng ta tiến lên phía trước. Vì thế, để giải quyết vấn đề này, có nhiều người tránh né bằng cách chọn con đường bằng phẳng, dễ đi nhất. Nhưng, càng tránh né, lòng vòng, không dám nhìn thẳng vào vấn đề thì những nỗi sợ đó càng tích tụ lại, ngày qua ngày trở nên đáng sợ hơn.
          Dù ẩn dưới hình thức nào thì nỗi sợ hãi vẫn luôn là một phần không thể tách rời trong cuộc sống của chúng ta, bất luận chúng ta là ai, sống ở đâu. Susan Jeffers trình bày cặn kẽ từng vấn đề nhằm giúp bạn đọc có thể “xuyên qua sợ hãi” bằng những phương thức như giảm thiểu sai lầm hoặc hạn chế các quyết định không đúng; rũ bỏ thói quen suy nghĩ tiêu cực; tránh bị lừa dối; khai thác sức mạnh nội tại; tạo thêm tình yêu thương, niềm tin và sự hài lòng; biết tận hưởng cuộc sống v.v…

          Qua 310 trang sách, tác giả gửi gắm một “thông điệp” thật ý nghĩa: Ai cũng có một sức mạnh tiềm ẩn phi thường. Đó là sức mạnh để yêu thương, sức mạnh để thành công và sức mạnh để giúp đỡ mọi người theo cách riêng của mình.

G.N

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget