Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

Mẹo chia sẻ dữ liệu không giới hạn dung lượng

      So với những dịch vụ cho phép chia sẻ file trên Internet như MegaUpload, RapidUpload... có giới hạn về kích cỡ file upload và thời gian lưu trữ thì Nakido cũng là một dịch vụ chia sẻ dữ liệu miễn phí. Ưu điểm của Nakido là không yêu cầu phải đăng ký, thời gian upload hoặc download nhanh và đặc biệt là không giới hạn dung lượng upload.
       Đầu tiên bạn tải về một tiện ích miễn phí http://www.nakido.com/nakidosetup.exe và cài đặt theo hướng dẫn. Sau khi cài đặt xong, một dòng lệnh mới sẽ được tích hợp vào menu chuột phải trên Windows.
Để bắt đầu quá trình chia sẻ dữ liệu, trên máy tính bạn bấm chuột phải vào file cần chia sẻ và chọn nút lệnh Nakido/Share.
http://images.six.betanews.com/screenshots/1136434526-1.gif

         Lúc này trang web của Nakido sẽ mở ra và đồng thời file mà bạn chia sẻ đang được upload lên. Quá trình này hoàn tất bạn sẽ thấy tại hộp Share this download link là địa chỉ file chia sẻ được lưu trữ. Bạn chỉ cần gửi địa chỉ này cho người cần tải về là xong.
http://www.chip.de/ii/154929036_3e5fd54caa.jpg


         Trong trường hợp có lỗi xảy ra do dịch vụ Nakido không nhận dạng được file thì có thể nguyên nhân do tập tin được để tên có dấu, lúc này bạn chỉ cần bỏ dấu đi để khắc phục.
          Còn để bắt đầu nhận file dữ liệu, thì điều kiện đầu tiên là máy tính của người nhận cũng phải được cài đặt tiện ích của của Nakido. Với đường link dữ liệu được cung cấp, bạn click chọn để truy cập vào địa chỉ website. Trong trang hiện ra, bạn sẽ thấy được tên file (File Name) và kích cỡ file (File Size) cần tải về, bấm dòng Download Now, bấm chọn một trong những dữ liệu cần download để tải về.
http://www.megaleecher.net/uploads/download-page-nakido.jpg

          Dù vậy hạn chế lớn nhất của dịch vụ miễn phí này là chỉ cho phép upload một file cho mỗi lượt chia sẻ, nên nếu người dùng muốn chia sẻ nhiều file cùng lúc thì trước đó để chúng vào một thư mục và nén lại. Trong quá trình chia sẻ dữ liệu, bạn không được đóng giao diện dịch vụ khi file chưa upload hết hay người tải chưa hoàn tất.


Lương Đàm - (theo Softpedia)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget