Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Cách tạo Banner chữ nổi trang trí Blog



Hiện có rất nhiều trang web tạo chữ nổi với nhiều kiểu ấn tượng khác nhau, điển hình là trang http://taochu.com. Nhưng tiếc thay là trang http://taochu.com chỉ cho ra code dán blog chứ không lưu được ảnh dạng gif, png, và giao diện Yume chỉ cho phép upload hình để tạo banner. Chính vì thế, trang http://cooltext.com là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn!

Dưới đây là giao diện trang cooltext:

 



- Có 37 kiểu tạo chữ nổi cho bạn lựa chọn. Nhưng mình kết nhất là kiểu Burning và kiểu Frosty.

- Để lựa chọn, bấm trực tiếp lên kiểu bạn thích.

Dưới đây là giao diện trang để tạo chữ, gồm khung "Design Your Logo", khung "Font", khung "Size", khung "Format".

 

 

- Đầu tiên bạn nên chọn Font chữ trước! Bấm trực tiếp vào dòng chữ dưới chữ Font. Bạn sẽ nhận được Font Categories. Bây giờ thì có cả ngàn font chữ cho bạn chọn. Mình thích nhất là các kiểu chữ trong "Brandname Fonts". Bấm trực tiếp lên font chữ bạn thích để chọn.

Lưu ý: Hãy bật capslock trước khi bạn gõ chữ vào khung nhé!

- Gõ chữ bạn muốn vào khung "Design your logo". Bấm ra bên ngoài để preview logo.

- Bạn có thể chèn thêm kí tự đặc biệt như nốt nhạc, sao... để banner thêm ấn tượng.

Dưới đây là banner mình vừa tạo xong:

 

 

- Tiếp theo bạn chọn cỡ chữ.

Lưu ý: Vì banner bị giới hạn dưới 100kb, nên tốt nhất, nên chọn cỡ từ 80 - 90 là vừa.

Đối với kiểu Frosty:

- Đến công đoạn phối màu, cái đó là tuỳ theo sở thích của các bạn thôi. 

Mình chỉ vẽ nước thế này. Trong mục Spike Highlight, kéo đến màu xanh tím đậm. Trong mục Spike, kéo đến màu đen. Trong mục Text outline, kéo đến màu đỏ. Bấm ra bên ngoài để xem "thành tích" của bạn đã ổn chưa, nếu chưa thì chỉnh thêm cho oách hơn.
 

 

Đối với kiểu Burning:

- Có thể chọn size từ 100 - 120 tuỳ theo số lượng kí tự. Trong khung Flame Angle, tăng chỉ số để có hiệu ứng lửa cháy bùng hơn. Tick vào box Transparence.

Lưu ý:

+ Điều này là vô cùng quan trọng đối với kiểu chữ "Frosty", đó là định dạng. Nếu bạn chọn định dạng png, thì bên ngoài banner sẽ xuất hiện khung màu trắng, như thế sẽ vô cùng xấu. Bạn chỉnh lấy định dạng gif ( dòng đầu tiên ), nó sẽ hiện ra hai khung "background" và "background NONE". Bấm vào background NONE, nó lại tiếp tục hiện ra textures nền cho bạn lựa chọn. Như thế, việc còn lại của bạn là chọn textures cho trùng với màu theme hoặc ít nhất là gần giống với theme. Như thế, bạn sẽ có một theme toàn diện vô cùng hoàn hảo!

 

 

+ Nếu không có thể chọn định dạng gif transparency, định dạng này sẽ làm trong suốt khung bên ngoài của chữ nổi, dùng định dạng này là đẹp nhất!

- Sau khi chọn được textures ưng ý, chọn Render logo, rồi download banner về. Muốn nhanh hơn, click chuột phải vào khung preview, chọn Save image.

Thế là xong chiếc banner rồi! Ta bắt tay vào việc tạo theme cho blog thôi!

- Vào My yume - Cài đặt theme - Thiết kế theme mới.

 

- Chọn Khu vực banner - Chỉnh sửa. Sau đó duyệt tìm banner vừa mới download về.

Lưu ý: Chọn chế độ Canh giữa, không nên chọn lặp hình, vì sẽ không đẹp.

- Chọn header màu theo theme. Ví dụ theme màu đen thì nên chọn header màu xanh sậm.

- Chọn khu vực nền chung. Duyệt tìm hình nền để tạo theme. Bạn có thể tìm kiếm và sử dụng những mẫu hình gif nhỏ như nền sao trời lấp lánh. Nhưng đừng chọn những hình quá cầu kì, sẽ dễ gây rối mắt "khách thăm nhà". Đặt chế độ hình lặp.

+ Bỏ qua mục "Sử dụng hình nền trên và dưới" và "Không sử dụng hình nền".

+ Mục chi tiết chung, nếu đã chọn theme là sao trời thì nên chọn màu nền chính là đen. Tiếp tục chọn màu chữ chính, màu chữ phụ, màu link là các màu sáng nóng như cam, đỏ, vàng...

- Mục khu vực box, chọn màu chữ tiêu đề và màu viền khung sáng, màu nền nội dung chọn chế độ trong suốt 0%, chọn nền tiêu đề trong thư viện, có rất nhiều nền đẹp.

 

 

- Chọn lưu theme và đừng quên tick vào ô trống để tránh bị sao chép theme. Còn nếu ai "tốt bụng" muốn share thì khỏi cần tick.

Như thế là bạn đã có một theme mới hoàn hảo rồi. Cùng với chiếc banner rất cá tính, blog của bạn sẽ trở thành tiêu điểm để các Yumer khác quyến luyến, đến rồi không muốn đi!

Cái theme của mình thế này, đẹp không? crying

 

 

Chúc các bạn sẽ có trang cá nhân ấn tượng và đầy cá tính !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget