Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

13 dịch vụ nén và tối ưu ảnh trực tuyến miễn phí

          Khi chèn một hình ảnh vào bài viết trên blog, bạn chắc chắn muốn rằng hình ảnh được nén để giữ cho thời gian tải trang càng nhanh càng tốt, hoặc độc giả có thể rời đi một cách nhanh chóng. Có rất nhiều phần mềm biên tập hình ảnh như IrfanView có thể giúp bạn, nhưng chúng ta hãy thử một số dịch vụ nén hình ảnh trực tuyến đơn giản và hữu ích sau.

                               1. Dịch vụ Dynamic Drive
Dynamic Drive Image Optimizer giúp người dùng tối ưu hóa và nén các tập tin hình ảnh khác nhau để chia sẻ dễ dàng trên các mạng xã hội và blog. Bạn có thể cung cấp URL của ảnh hoặc tải lên từ máy tính. Tuy nhiên, một nhược điểm của dịch vụ là nó chỉ cho phép người dùng xử lý các hình ảnh dưới 300 kB.
   
          Là một dịch vụ “hai trong một” không chỉ cho phép bạn nén mà Dynamic Drive còn có khả năng chuyển đổi ảnh sang định dạng khác. Bạn vào trang chủ tại địa chỉ http://tools.dynamicdrive.com/imageoptimizer/, sau đó bạn tải ảnh lên thông qua URL của nó hay từ trên máy tính (nhấn Choose File). Hỗ trợ định dạng GIF, PNG, JPG/JPEG, dung lượng không quá 300 KB. Nếu muốn chuyển đổi ảnh, bạn nhấn vào hộp tùy chọn Convet to bên dưới rồi chọn định dạng muốn chuyển đổi sang. Cuối cùng, nhấn Optimize.

          Chỉ trong vài giây, file ảnh nén sẽ xuất hiện bên dưới. Nhưng điểm đặc biệt là dịch vụ cung cấp cho bạn đến 9 kết quả với mức chất lượng khác nhau. Mặc định, tỉ lệ dung lượng và chất lượng đối nghịch nhau, nghĩa là kết quả càng về cuối chất lượng ảnh sẽ giảm nhưng dung lượng có thể nhẹ bằng 1/10 so với ban đầu. Sau đó, bạn chỉ việc nhấn chuột phải lên ảnh > chọn Save Image để tải về.


2. Dịch vụ Image Optimizer

          Với Image Optimizer, người dùng có thể dễ dàng thay đổi kích thước, nén và tối ưu hóa hình ảnh cho phù hợp cho các trang web, file đính kèm trong email hay các mục đích khác. Bạn tải hình lên với nút Browse… rồi chọn độ phân giải trong mục Optimization. Nhấn Optimize Now! khi đã thiết lập xong các thông số mong muốn.
          Bạn có thể thay đổi kích cỡ, nén và tối ưu hóa hình ảnh của mình với dịch vụ miễn phí này thật dễ dàng. Trang chủ dịch vụ có địa chỉ http://www.imageoptimizer.net/Pages/Home.aspx, nhấn nút Choose File > duyệt đến file ảnh muốn nén > Open. Dưới trường Optimization, bạn xác lập chất lượng cũng như kích thước (chiều dài, chiều rộng) cho ảnh tại các hộp tùy chọn tương ứng. Xong, nhấn Optimize Now. Rất nhanh, dịch vụ sẽ đưa ra bảng thông báo kết quả so sánh dung lượng trước và sau khi nén cho bạn kiểm tra. Để tải ảnh về > nhấn Download to your computer.



3. Dịch vụ Web Resizer

          Có thể được xem là một trong những dịch vụ nén ảnh tốt nhất hiện nay. Ngoài khả năng nén, bạn có thể thay đổi kích thước, cắt xén, màu sắc, đường viền cho ảnh. Truy cập địa chỉ http://webresizer.com/resizer/, rồi tải ảnh lên thông qua nút Choose File (dung lượng tối đa 5 MB). Nếu muốn xén ảnh, bạn nhấn Crop Image sau đó dùng chuột kéo khung chữ nhật chọn vùng ảnh muốn lấy. Bên dưới có các hộp tùy chọn giúp bạn thay đổi kích thước, màu nền trong ảnh, chất lượng hay xoay ảnh. Sau khi đã thiết lập xong, nhấn Apple Changes. Hình ảnh sau khi tối ưu sẽ hiển thị bên cạnh ảnh ban đầu để bạn dễ dàng sao sánh chúng. Nếu thấy hài lòng, nhấn liên kết Download this image tải ảnh về. 
          Mỗi khi một hình ảnh được tải lên, Web Resizer sẽ tự động thay đổi kích thước hình ảnh trong tích tắc và cho bạn biết kích thước của hình mới cũng như tỉ lệ nén hình. Nếu không hài lòng với kết quả này, bạn có thể tự thay đổi độ phân giải và màu sắc của bức ảnh cho đến khi ưng ý.

4. Dịch vụ Yahoo! Smush.it
          Smush.it là một dịch vụ do Yahoo phát triển, cho phép bạn tối ưu dung lượng nhiều file ảnh cùng lúc trong một giao diện trực quan. Vào địa chỉ http://www.smushit.com/ysmush.it/, bạn chọn tải ảnh lên dịch vụ từ trong hai hình thức là từ máy tính (Uploader) và trên internet (URL). Với tùy chọn URL, bạn dán liên kết trực tiếp của file vào hộp trống và mỗi link cách nhau bằng một hàng. Còn tùy chọn Uploader, bạn nhấn Select Files and Smush > chọn file ảnh > Open. Dịch vụ hỗ trợ định dạng PNG, JPG, GIF. 
Smush It là một công cụ tuyệt vời giúp người dùng nén và tối ưu hóa hình ảnh trong vài giây. Dịch vụ này thực sự đơn giản và dễ dàng sử dụng. Tất cả những gì bạn phải làm là tải lên tập tin ảnh và Smush It sẽ tự động nén kích thước ảnh mà không làm giảm chất lượng.

          Khi thẻ Results xuất hiện, bạn có thể thấy kết quả tối ưu nằm trong bảng Smushed Images. Bao gồm tên file, dung lượng sau khi tối ưu, dung lượng giảm được và số % tương ứng. Cuối cùng, bạn nhấn Download Smushed Images để tải toàn bộ file về trong định dạng nén zip.


5. Dịch vụ Kraken
          Cũng có cách sử dụng như Smush.it nhưng điểm đặc biệt của dịch vụ này là bạn được phép tùy chọn chất lượng tối ưu. Đầu tiên, vào địa chỉ http://kraken.io/, bạn chọn nguồn ảnh tải lên với hai tùy chọn: File Uploader (lấy ảnh trên máy hoặc kéo thả), URL Paster (sử dụng ảnh trên web). Tiếp theo, bạn chọn loại tối ưu gồm: Advanced (chế độ mặc định với thời gian tối ưu nhanh), Extreme (chất lượng tối ưu cao nhất). Tùy vào hình thức chọn nguồn ảnh ban đầu, bạn duyệt đến các file ảnh để tải chúng lên. Lưu ý là file ảnh sử dụng có dung lượng không vượt quá 1 MB, mỗi lần chỉ tối ưu 20 ảnh với các định dạng JPEG, PNG và GIF.

          File ảnh kết quả sẽ được trình bày trong một khung ngay bên dưới trang với đầy đủ thông tin chi tiết liên quan để bạn so sánh. Bạn nhấn Download all kraked files để tải hết các file được dịch vụ nén sẵn trong định dạng zip hoặc tải từng file riêng lẻ bằng liên kết Download this file tương ứng của chúng.
          Với người dùng Chrome, Firefox, bạn có thể tích hợp dịch vụ vào trình duyệt bằng tiện ích mở rộng mà dịch vụ cung cấp. Bạn nhấn vào biểu tượng trình duyệt của mình để truy cập cài đặt.


6. Dịch vụ Online Image Compression

          Một điểm khá hay của dịch vụ là bạn có thể tùy chọn mức % nén của ảnh trước khi tối ưu. Vào địa chỉ http://www.stanleyshilov.com/online-tools/image-compression/, bạn cũng chọn tải ảnh lên dịch vụ tại mục Select a file. Sau đó, xác định mức độ nén tại Compression. Lưu ý là, tỉ lệ % nén càng cao thì dung lượng sẽ càng thấp đồng nghĩ chất lượng ảnh sẽ giảm đi tương ứng. Tiếp theo, nhấn Compress Image.
          File ảnh sau khi tối ưu sẽ được chuyển đổi sang định dạng JPG, bạn nhấn Click here to download the new image tải về.


7. Dịch vụ PunyPng

          Được xem là một công cụ nén ảnh mạnh mẽ, với PunyPng bạn có thể tối ưu cùng lúc 10 ảnh với chất lượng gần như không thay đổi. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn vào địa chỉ
http://www.gracepointafterfive.com/punypng/ > nhấn Upload Images > chọn ảnh trên máy (hỗ trợ JPG, GIF, PNG và dung lượng không vượt quá 100 KB). File ảnh sẽ được tải lên và tự động tối ưu, công việc của bạn chỉ là nhấn Download để tải về.
          Nếu thấy dịch vụ làm tốt, bạn có thể đăng ký tài khoản Pro để sử dụng công nghệ nén ảnh tốt nhất của PunyPng.


8. Dịch vụ JPEG Optimizer

          Là một công cụ nén ảnh trực tuyến giúp bạn giảm tải dung lượng để thuận tiện cho việc chia sẻ, viết blog,... Truy cập vào http://jpeg-optimizer.com/, nhấn Choose File tải ảnh lên. Tiếp theo, bạn xác lập mức độ nén trong hộp Compress Image (giới hạn từ 0-99) và kích thước cho ảnh trong hộp Resize Photo (nếu muốn). Sau cùng, nhấn Optimize Photo. Bạn sẽ được xem trước nội dung ảnh tối ưu trong trang hiện ra cùng với các thông tin liên quan. Để tải ảnh về, bạn nhấn chuột phải lên nó > chọn Save As.


9. Dịch vụ Shrink Pictures 
          Với ShrinkPictures, người dùng không chỉ thay đổi kích thước và nén hình ảnh mà còn có thể thêm hiệu ứng màu cho bức ảnh. Bạn thực hiện lần lượt 5 bước như trong hình. Ở mục 3 đánh dấu vào Apply an image Special effect rồi chọn Greyscale để phủ màu xám hoặc Sepia để phủ màu nâu cho ảnh. Cuối cùng nhấn nút Resize để chuyển đến trang kết quả.
 
          Với dịch vụ này, bạn không chỉ nén mà còn có thể thêm hiệu ứng cho ảnh. Truy cập http://www.shrinkpictures.com/, cuộn xuống khung Resize Image > nhấn Choose File tải ảnh lên. Sau đó, bạn tùy chọn kích thước, hiệu ứng, và chất lượng cho nó > nhấn Resize. Trong trang mới xuất hiện, nhấn chuột phải lên ảnh tại đây > chọn Save As.


10. Dịch vụ Ranking Easy

          Một dịch vụ đơn giản cho phép bạn nén ảnh chỉ trong một cú nhấp chuột. Vào http://www.rankingeasy.com/image-optimizer.php > nhấn Choose File hay dán URL để tải file ảnh lên. Dịch vụ sẽ đưa ra 7 kết quả với đầy đủ thông tin về dung lượng, chất lượng để bạn chọn lựa.



 
11. StanleyShilov Image Compression
StanleyShilov có giao diện hiện đại và đẹp mắt, người dùng chỉ cần chọn file và chọn tỉ lệ nén mong muốn. Lưu ý rằng độ nén cao có thể làm giảm chất lượng của hình ảnh.

 
12. Pixizer
Pixizer cung cấp cho bạn 2 lựa chọn: với thẻ Basic Options, bạn chọn từ các chuẩn sẵn có, nếu muốn các thiết lập chi tiết hơn, bạn chuyển qua thẻ Advanced Options. Cuối cùng nhấn nút Preview Image màu vàng để nhận ảnh kết quả.

 
13. iResize
          Trình tự thực hiện với iResize như sau: Bước 1, chọn ảnh rồi nhấn Upload. Bước 2, bạn có thể xoay ảnh một góc 90 độ bất kỳ nếu cần thiết rồi nhấn I am satisfied! Proceed to Step 3… để tiếp tục. Bước 3, iResize sẽ cung cấp liên kết để bạn download file ảnh, nếu chưa hài lòng với các kết quả cho sẵn, bạn nhập kích thước mới rồi nhấn Resize!

Say IT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget