Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Dịch vụ chia sẻ hình ảnh, văn bản và video độc đáo

Viết blog là một trong những cách dễ nhất để chia sẻ trực tuyến ý kiến, thông báo… của bạn cho người khác. Bạn có thể thực hiện điều này dễ dàng trên các nền tảng blog phổ biến như Blogger, Wordpress… và chỉ với vài phút là bạn đã có một blog của riêng cá nhân mình. Bạn có thể viết về bất cứ điều gì trên blog của mình chẳng hạn như những hình ảnh đi du lịch, các thủ thuật hay một sự kiện nào đó kể cả việc buôn bán hàng hóa… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng một dịch vụ trực tuyến miễn phí, cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, video, bài viết trên một trang blog cá nhân với 6 mẫu thiết kế rất sáng tạo. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ các bài viết này lên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter chỉ với 1 cú click chuột.

Bạn có thể truy cập vào địa chỉ: http://www.jux.com/ để bắt đầu sử dụng.
Hỗ trợ các trình duyệt Firefox, Chrome và Safari (chưa tương thích với IE 9).

1)  Đăng kí tài khoản :
Đầu tiên để có thể tạo một trang cá nhân tại dịch vụ Jux thì bạn cần phải đăng kí tài khoản bằng cách nhấn vào nút Get Started, nếu bạn đã có tài khoản sẵn rồi thì chỉ cần nhấn Sign in và sử dụng tài khoản đăng nhập vào là được. Nhập địa chỉ email và mật khẩu vào các ô tương ứng, lưu ý là mật khẩu đăng kí ở đây không cần phải giống với mật khẩu của địa chỉ email. Khung bên dưới cho phép bạn đặt tên cho trang cá nhân của bạn, bạn chỉ cần nhập vô bất kì tên nào bạn muốn, nếu tên đó chưa được sử dụng thì chương trình sẽ cảnh báo là Available, ngược lại nếu tên này đã được sử dụng thì bạn sẽ thấy cảnh báo Oops! Already taken. Cuối cùng nhấn Start Creating để kết thúc việc tạo tài khoản, nếu bạn muốn lưu trữ mật khẩu luôn trên trình duyệt để khỏi mắc công đăng nhập vào các lần sau thì nhấn chọn vào ô Remember me là được.

2)  Sử dụng dịch vụ :
Sau khi đăng kí thành công, bạn không cần phải truy cập vô hộp thư để kích hoạt tài khoản. Chỉ cần đăng nhập vào trang chủ và sử dụng tài khoản khi nãy bạn đăng kí để bắt đầu sử dụng. Jux hỗ trợ bạn 6 khuôn mẫu để viết bài bao gồm các mẫu như là BlockQuote, mẫu này thường dùng để trích dẫn nội dung bài viết cho một hình ảnh bất kì nào đó. Mẫu Article thì cho phép bạn đăng một bài viết có nội dung bất kì và thay đổi ảnh nền cho bài viết. Kế bên đó là mẫu Photo, với mẫu thiết kế này thì bạn có thể chọn một tấm hình nào đó mà bạn muốn chia sẻ với người khác, kèm theo đó là một vài dòng chú thích cho tấm ảnh cũng được. Tiếp theo là mẫu Video, mẫu này cho phép bạn chia sẻ một video với bất kì mọi người, lưu ý là chỉ hỗ trợ các video từ trang YouTube. Bên cạnh mẫuVideo là SlideShow, với mẫu này bạn có thể thực hiện một cuộc triển lãm ảnh bằng cách thêm vào các ảnh mà bạn muốn người khác thấy, các hình ảnh sẽ được hiển thị dưới dạng một slideshow. Cuối cùng phải kể đến là mẫu CountDown, mẫu này cho phép bạn tạo ra danh sách tăng hoặc giảm dần của 10 nội dung bất kì, có thể là thông tin cũng có thể là hình ảnh. Bạn muốn chọn mẫu nào mà chương trình cung cấp cũng được, tuy nhiên đối với từng đối tượng cụ thể mà nên lựa chọn theo chức năng các mẫu hỗ trợ để giúp trang của bạn đẹp và thu hút nhiều người hơn.

Dịch vụ này đặc biệt chạy trên nền web, chỉ sử dụng các mã JavaScript, HTML và CSS, không hề sử dụng Flash ngoại trừ việc upload ảnh và sử dụng cho mẫu Video. Ví dụ với mẫu BlockQuote, tại thẻ Express Yourself bạn có thể nhập vào một vài lời trích dẫn nào đó cho tấm hình nền bên dưới hoặc chỉ đơn giản là vài dòng trạng thái cũng được, bất cứ thứ gì bạn muốn. Mục Change Photo bên dưới cho phép bạn thay đổi lại ảnh nền của mẫu này, chương trình cung cấp cho bạn nhiều cách để thay đổi hình ảnh, bạn có thể chọn vào thẻ Upload để tải ảnh từ máy tính lên, hoặc tìm kiếm ảnh trên dịch vụ lưu trữ Flickr. Với Facebook thì bạn cần phải kết nối với tài khoản Facebook trước đã, đồng thời cho phép ứng dụng Jux.com truy cập vào tài khoản của bạn là được. Quá trình kết nối thành công sẽ hiển thị toàn bộ tất cả những hình ảnh và album trong tài khoản của bạn. Cuối cùng mục URL cho phép bạn nhập đường dẫn của tấm ảnh đó vô rồi nhấnAdd là được, lưu ý là liên kết phải có dạng http://www.example.com/images/img.jpg.

Tiếp theo xuống thẻ Stylize, mục này cho phép bạn thay đổi lại màu sắc, kích thước chữ, hiệu ứng chữ (Font effect) và hiệu ứng hình ảnh (Photo effect)…Để thay đổi Font chữ bạn nhấn chọn vào Font chữ mặc định và chọn vào kiểu chữ khác mà bạn muốn sử dụng, kéo thanh trượt để thay đổi kích thước cho chữ bạn vừa gõ vô xong. Bạn có thể thay đổi lại hiệu ứng cho ảnh nền bằng cách chọn vào các hiệu ứng mặc định mà chương trình cung cấp bên dưới như là Drama, Lomo, B&W (ảnh đen trắng)…

Cuối cùng là thẻ Choose Options, thẻ này cho phép bạn hiệu chỉnh lại tên tác giả bài viết, bạn có thể thay đổi bằng tên gì bất kì, đồng thời chọn On/Off để hiển thị hoặc tắt cái tên này. Khi hoàn thành tất cả bạn chỉ cần nhấn Done là được, nếu bạn muốn chia sẻ lên các dịch vụ mạng xã hội như là Facebook, Twitter thì chỉ cần chọn vào biểu tượng tương ứng, còn nếu bạn muốn chèn nó vô bất kì trang web nào của bạn thì nhấn Embed để lấy code của mẫu này. Bạn lưu ý rằng, những tùy chỉnh ở mỗi mẫu sẽ rất khác nhau, tùy vào từng mẫu mà nó có các chức năng tương ứng.

Bài viết của bạn sẽ được đăng kèm theo bên dưới là mẫu mà bạn sử dụng, thời gian viết, tên tác giả cùng với số lượt người xem bài này. Nếu bạn muốn chỉnh sửa lại bài viết này thì bạn chỉ cần rê chuột lên bài đó, nó sẽ tự hiển thị biểu tượng dấu “x” và cây bút chì, nhấn vào cây bút chì nếu bạn muốn chỉnh sửa hoặc chọn dấu “x” nếu bạn muốn xóa bài này. Để thêm bài viết khác ở các mẫu khác thì bạn chỉ cần chọn vào nút Add New bên trên là được, chọn lại các mẫu mà chương trình cung cấp như ban đầu. Sau đó thực hiện viết bài hoặc thay đổi hình ảnh và các thuộc tính mà từng mẫu cung cấp cho bạn, các bài viết sau khi bạn viết xong sẽ được sắp xếp bất kì trên giao diện chính trang nhà của bạn. Bấm vô bất kì bài nào bạn sẽ thấy hiển thị ở chính giữa phía trên có các nút The Beginning (bài bắt đầu), biểu tượng (nhấn vào đây bạn sẽ được đưa về trang nhà, nơi hiển thị tất cả bài viết), cuối cùng là nút Next, nhấn vô nó để qua bài tiếp theo. Còn khá nhiều tính năng hay ở mỗi mẫu mà bạn nên tự khám phá trong quá trình sử dụng.

Đây là một dịch vụ trực tuyến độc đáo cho phép bạn trình bày nội dung một cách nhanh gọn, nó hiển thị tập trung vào những gì bạn muốn chia sẻ, không rườm rà và quảng cáo. Một dịch vụ rất đáng để bạn sử dụng qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget