Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Tư vấn trực tuyến mua SmartPhone

          Bạn sẽ bối rối khi đứng trước các dòng smartphone như Android, iPhone, Blackberry,… khi không thể xác định được loại nào cần cho công việc của bạn. GeekAPhone.com là một trang web ra đời nhằm giúp bạn giải quyết điều băn khoăn này, giúp bạn chọn các tiêu chí để đưa ra cho bạn thông tin về một loại smartphone phù hợp. Việc chọn mua smartphone sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với sự trợ giúp của dịch vụ này.

          Bạn truy cập vào địa chỉ  www.geekaphone.com bằng trình duyệt trên máy tính. Trang chủ hiện ra với một bảng các biểu tượng. Để chọn nhanh, bạn có thể bấm vào các biểu tượng này tương ứng với các tiêu chí của smartphone: audio buff (nghe nhạc, phục vụ âm thanh), connected (kết nối), email (trao đổi email), gamer (chơi game, phục vụ “game thủ”), photo buff (chụp ảnh, phục vụ như các nhiếp ảnh gia), power user (phục vụ công việc chuyên nghiệp), social (phục vụ quan hệ xã hội, mạng xã hội), traveller (thích hợp cho người hay đi xa).

          Khi bấm vào một trong các biểu tượng tiêu chí trên, trang web sẽ đưa bạn đến một trang hiển thị đầy đủ các thông tin, tiêu chí về smartphone mà bạn lựa chọn. Hoặc bạn cũng có thể bấm nút go tại mục Discover a smartphone trên trang chủ của trang web để đến trang trình bày chi tiết này.

          Ví dụ bạn chọn tiêu chí audio buff, trang web sau đó hiện ra sẽ giới thiệu cho bạn một smartphone có tiêu chí nổi trội đó. Trong khung bên trái là tên smartphone, các thông tin về tai nghe, hệ điều hành, bộ nhớ trong, màn hình hiển thị, các thông số… của smartphone hiện ra theo đó. Nếu bạn muốn xem chi tiết nhiều thông tin hơn về smartphone, bạn bấm vào chữ Specs bên dưới tên smartphone, còn nếu muốn biết giá cả smartphone (theo dữ liệu trên trang geekaphone.com) thì bấm vào chữ Prices kế đó.
          Khung bên trái của trang cung cấp cho bạn các smartphone khác có cùng tiêu chí mà bạn đưa ra. Bạn chỉ việc bấm vào các smartphone để xem thông tin.
          Ngoài ra, để chọn nhiều tiêu chí chi tiết hơn, bạn có thể chọn ở khung phía trên. Khung này được chia thành các cột khác nhau, tương ứng với các loại tiêu chí: platform (nền tảng), carrier (nhà sản xuất), general (các tiêu chí, thông tin chúng: giá cả, dày, mỏng, bàn phím…), screen (màn hình), photo & video (tiêu chí camera), audio (phát âm thanh qua các phương tiện), battery (thông tin, dung lượng pin), network (kết nối mạng), processor (loại bộ vi xử lí), brand (thương hiệu), sensors (các chức năng định vị), software (phần mềm hỗ trợ), storage (loại bộ nhớ dữ liệu cho phép). Các nút tiêu chí sáng vàng là các nút đã được chọn.

          Ở thanh phía trên khung này, bạn sẽ thấy các tiêu chí được chọn nằm ở đó, và dịch vụ sẽ lọc ra tất các các smartphone phù hợp với tất cả các tiêu chí mà bạn lựa chọn. Với tiêu chí price, bạn có thể kéo thanh trượt để định giá cho smartphone cần tìm (giá của smartphone sẽ luôn bé hơn giá mà bạn kéo thanh trượt giới hạn). Bạn có thể bấm dấu x bên cạnh tiêu chí ở thanh này để loại nó đi. Các smartphone phù hợp sẽ tự động hiện ra.
          Ngoài ra, bạn có thể so sánh các tiêu chí giữa hai smartphone bằng các bấm vào chữ compare phía trên cùng, bên trái trang web. Bạn gõ tên hai smartphone cần so sánh vào hai trường hiện ra (phải gõ đúng tên smartphone theo dữ liệu trên trang web).

          Sau khi gõ xong, bạn bấm vào nút Compare, nội dung so sánh sẽ hiện ra sau đó.

          Bảng so sánh này sẽ hiển thị chi tiết các tiêu chí và còn có tính năng thông minh, làm nổi những điểm ưu việt của smartphone này so với smartphone kia, đánh giá smartphone nào tốt hơn trên từng tiêu chí…để bạn dễ dạng quyết định khi đang phân vân giữa hai smartphone nên mua cái nào.
          Đặc biệt, trang web còn cho phép kiểm tra tốc độ kết nối mạng của smartphone bạn đang sử dụng. Truy cập trang web trên smartphone (không truy cập bằng wi-fi và phải tắt wi-fi), bạn ra lệnh chọn tại chữ speed test phía trên cùng, bên trái trang web đề vào trang kiểm tra. Bạn bấm nút Run và chờ kết quả kiểm tra của dịch vụ.


          Kết quả kiểm tra cho bạn biết về tốc độ download/upload, độ trễ, tốc độ trình duyệt trên smartphone của bạn.


Tịnh Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget