Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Dropdo – Chia sẻ trực tuyến và xem bất cứ định dạng nào

Dropdo là một dịch vụ chia sẻ trực tuyến trên nền web mới xuất hiện gần đây cho phép bạn upload bất kì tập tin có định dạng nào và có thể giải quyết được vấn đề tương thích định dạng tập tin khi trao đổi file trực tuyến.
Dropdo giúp bạn dễ dàng chia sẻ tập tin với nhiều định dạng khác nhau, vì nó là một dịch vụ web nên bạn không cần cài đặt bất cứ thứ gì lên máy và thiết bị cũng như bạn bè của bạn cũng vậy. Để sử dụng dịch vụ này, đầu tiên bạn truy cập vào trang web sau: http://dropdo.com/. Sau đó bạn làm theo hướng dẫn của trình thuật sĩ trên trang web.

Chương trình cung cấp cho bạn 2 cách để chia sẻ tập tin với bạn bè bạn, bạn có thể nhấp vô nút Upload a file, sau đó chọn tập tin mà bạn cần chia sẻ cho bạn bè, chương trình sẽ upload tập tin này lên server của dropdo sau đó các dữ liệu bên trong sẽ hiện ra tại trang tiếp theo. Cách thứ 2 là nếu bạn đã upload tập tin đó lên một server lưu trữ nào đó như Google Docs hoặc Dropbox chẳng hạn thì bạn cần lấy link chia sẻ và nhập nó vào đây sau đó nhấn enter để chương trình cũng upload lên server. Đối với các định dạng như là doc, xls, ppt…các định dạng tập tin văn phòng, thì khi chương trình hiển thị cho bạn xem, bạn có thể nhấn vào biểu tượng (Open in new window) ở góc phải khung trình chiếu để chương trình mở nó trên Google Docs nếu như bạn đã đăng nhập vào tài khoản Gmail trước đó, sau đó bạn có thể save lại file này trên Google Docs cũng được.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý 2 điều này, những tập tin tải lên theo dạng nhập đường dẫn thì phải có định dạng đuôi đằng sau, nếu không chương trình sẽ báo lỗi và cái thứ 2 là đối với những file mà chương trình không thể hiển thị như là file .exe chẳng hạn, thì chương trình sẽ hiện thông báo ra và chỉ có thể cho phép bạn chia sẻ tập tin này cho người khác để họ tải về. Sau khi hiển thị dữ liệu bên trong , bạn có thể chia sẻ cho bạn bè bạn theo nhiều cách như là qua Twitter, Facebook, qua Mail…hoặc copy đường dẫn đó cho bạn bè và để họ tự tải về bằng cách nhấn vô nút Download ở góc trên . Đối với Facebook…thì bạn cần đăng nhập vô ở một hộp thoại hiện ra rồi nhập một vài dòng mô tả, sau đó nhấn Share. Tương tự như vậy cho các dịch vụ khác.
Ngoài cách chia sẻ trực tuyến trên nền web như vậy, có thể bạn sẽ thấy hơi phiền hà khi phải truy cập vô trang chủ của dropdo mới có thể upload ứng dụng cần chia sẻ được thì chương trình cũng cung cấp cho 2 trình duyệt Firefox và Chrome một addon để thực hiện việc upload lên server dropdo nhanh hơn.
Tải tại đây :
Sau khi bạn tiến hành cài đặt xong thì chương trình sẽ tích hợp thêm một dòng lệnh của dropdo vào menu chuột phải, bạn chỉ cần chọn Upload link to Dropdo đối với liên kết tải về của một tập tin nào đó hoặc Upload image to Dropdo đối với những hình ảnh mà bạn muốn chia sẻ, sau khi bạn nhấn chọn 1 trong 2 dòng lệnh này thì một trang khác mở ra sẽ hiển thị dữ liệu mà bạn vừa upload lên server Dropdo xong, sau đó các thao tác chia sẻ hoặc download thì bạn làm tương tự như cách trên.
Minh Hoàng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget