Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Thủ thuật để file nén WinRar tự giải nén

          Để file nén bằng WinRAR có thể tự giải nén và sau đó tự động kích hoạt chương trình thì bạn làm theo các bước dưới đây :
           1. Bạn cần phải có chương trình dạng portable (chương trình có thể chạy trên bất cứ máy nào mà không cần cài đặt vào Windows) và tất cả các file của chương trình này đều cùng nằm trong một thư mục, thí dụ: totalcmd.
           2. Bạn chạy WinRAR rồi dùng khung địa chỉ để tìm (browse) đến thư mục của chương trình totalcmd. Sau đó, bạn bấm phím phải chuột vào thư mục này rồi chọn lệnh Add files to archive. Trong bảng General, bạn đặt tên file nén sẽ tạo ra là totalcmd_sfx.exe > đánh dấu chọn mục Create SFX archive, sau đó chọn bảng Advanced và bấm nút SFX options.
thủ thuật giải nén winrar

           3. Trong bảng General của hộp thoại Advanced SFX options, bạn gõ đường dẫn đến nơi lưu thư mục totalcmd khi giải nén tại ô Path to extract và gõ đường dẫn cùng với tên file chương trình cần kích hoạt sau khi giải nén xong vào ô Run after extraction.
thủ thuật giải nén winrar

          4. Bạn chọn tiếp bảng Modes, bấm chuột chọn mục Hide all trong phần Silent mode (để cho ẩn tất cả các hộp thoại trong quá trình giải nén) và chọn mục Skip existing files để WinRAR chỉ chép những file chưa có khi giải nén (giảm thời gian chờ giải nén khi chạy file này nhiều lần). Cuối cùng, bấm OK 2 lần để đóng hộp thoại và cho WinRAR tiến hành nén file.
giải nén winrar

          5. Trong trường hợp bạn muốn cài đặt chương trình vào Windows, bạn hãy làm giống bước 1 và 3. Riêng bước 2, bạn chọn lại đường dẫn cho thư mục chương trình tại ô Path to extract và bỏ trống mục Run after extraction. Sau đó, bạn chọn tiếp bảng Advanced, bấm nút Add Shortcut để tự động tạo biểu tượng cho chương trình này trên desktop. Trong hộp thoại Add shortcut, bạn chọn Desktop rồi gõ đường dẫn đến file chạy của chương trình vào ô Source file name, chỉ định thư mục làm việc mặc định của chương trình khi chạy tại ô Destination folder, đặt tên biểu tượng tại ô Shortcut name. Cuối cùng, bấm nút OK 3 lần để tiến hành tạo file nén tự giải nén và cài đặt chương trình.
giải nén winrar
 
download winrar, phần mềm nén tốt nhất

Nguồn: Tổng hợp


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget