Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Tự chế nhạc chuông điện thoại

Nào hãy sẳn sàng để bắt tay vào chế biến một nhạc chuông mới cho “dế” bằng các công cụ trực tuyến miễn phí và không cần phải đăng kí bất kỳ tài khoản nào !

1/ Mad Ringtones
( http://www.madringtones.org/


Để sử dụng dịch vụ này, bạn hãy truy cập vào trang chủ tại http://www.madringtones.org, tại đây bạn có thể chọn nguồn các bài hát từ: Edit from cocal (bài hát lấy từ máy tính), Edit from URL (lấy bài hát từ địa chỉ URL có sẵn), from Youtube (lấy từ nguồn YouTube).
Bạn chỉ cần lựa chọn lấy một nguồn nhạc có sẵn duy nhất và đưa bài hát muốn tạo. Chẳng hạn ở đây, tác giả sử dụng nguồn nhạc có sẵn trong máy tính định dạng .MP3. Bạn nhấn vào Browse để lấy nhạc từ máy tính và sau đó MadRingtones sẽ tự động tải lên.
Một khi đã được MadRingtones tải lên thành công, bạn tiến hành xác định thời gian bắt đầu và kết thúc nhạc chuông muốn tạo ra. Nếu thích bạn điền đầy đủ thông tin như: Song (tên bài hát), artist (tên nhạc sĩ), album (tên album), genre (thể loại) và tags. Sau đó nhấn Save để lưu lại khoảnh khắc hay nhất của bài hát mà bạn đã chọn. Bây giờ thì bạn hãy chờ MadRingtones xử lý xong sẽ có 4 định dạng chuyên dành cho các thiết bị di động như: MP3, AMR, OGG và M4R. Bạn chỉ xem thiết bị di động hỗ trợ định dạng nào và nhấn vào nó và tải về.
Ngoài ra, MadRingtones còn cho phép bạn tìm kiếm những bản nhạc chuông có sẵn được các thành viên nhiệt tình chia sẻ tại đây. Hiện tại, MadRingtones chỉ cung cấp trên 319.964 bản nhạc chuông và 9.268 các bài hát do nhạc sĩ sáng tác. Hơn nữa, bạn cũng được nghe trên top 50 những bản nhạc chuông mới nhất, tha hồ chia sẻ cho bạn bè, người thân thông qua web hoặc blog cá nhân. Và thêm một điểm thú vị nữa cho dù bạn không phải đăng ký trở thành thành viên mà vẫn được tải về và sử dụng.

Dịch vụ trực tuyến vô cùng trực quan và đơn giãn này cung cấp cho bạn một công cụ cắt nhạc chuông hoàn hảo qua các bước vô cùng đơn giãn. Đầu tiên bạn được cung cấp những lựa chọn như đưa file mp3 trực tiếp từ đĩa cứng lên chương trình để xử lý hoặc cắt nhạc trực tiếp qua link file mp3 hay link file video trên youtube. Sau quá trình xử lý bạn có thể click và giữ ctrl cho để tô đậm đoạn nhạc mà mình thích, sau đó click nút Save đoạn ringtone sẽ được lưu và cho phép bạn tải về dưới dạng file mp3.




2/ Make Own Ringtone
Đây là dịch vụ tạo nhạc chuông vô cùng đơn giãn hỗ trợ upload file âm thanh đa dạng gồm mp3, wma, ogg từ đĩa cứng của bạn. Sau đó chi thao tác click chuột chỉ điểm đầu và điểm đích trên thang âm là bạn đã hoàn tất 50% công việc. Điểm ưu việc hơn của MakeOwnRingtone so với MadRingtone là Dịch vụ hỗ trợ đa dạng hiệu ứng và bộ lọc được hiển thị chi tiết tại 3 thẻ tùy chính chính là : EASY MODE (chế độ cơ bản-mặc định), ADVANCED MODE(Chế độ nâng cao cho phép tùy chỉnh thêm các chế độ lọc ồn, tăng giảm âm trầm bổng …) và EXPERT MODE ( chế độ tùy chỉnh đầy đủ nhất với hàng loạt các hỗ trợ chỉnh sửa cao cấp). sau khi đã tùy chỉnh theo ý thích bạn click nút MAKE A RINGTONE để xuất ra file mp3 nhạc chuông thành phẩm và bạn chỉ cần lưu về chép vào điện thoại và sử dụng hay RESET để làm lại từ đầu.


3/ Audiko ( http://audiko.net )

Tương tự như 2 dịch vụ trên audiko cũng không yêu cầu đăng kí tài khoản cũng như cho phép upload nhạc lên dịch vụ từ nhiều nguồn : máy tính , link trực tiếp hay Youtube.com. Audiko không cho phép linh hoạt thời lượng nhạc chuông như 2 dịch vụ trên mà chỉ giới hạn 30 giây, cũng như không tích hợp các bộ lọc cao cấp nhưng điều người dùng thích ở dịch vụ vày là sự đơn giãn trong cách dùng. Hãy kéo dãy định hình nhạc chuông trên than âm để xác định đoạn nhạc sẽ cắt và click nút Create ringtone! là đã hoàn thành một đoạn nhạc chuông bạn chỉ việc download đoạn nhạc chuông (mp3) cho điện thoại thông thường và (m4r) về sữ dụng cho Iphone, vô cùng tiện dụng .



4/ Tuneusin

Dịch vụ cuối cùng trong bài viết hôm nay là Tuneusin Online Ringtone Converter đây là một dịch vụ tao nhạc chuông tương đối đơn giãn, bạn chỉ cần truy cập vào trang chuyển đồi và làm theo 3 bước đơn giãn là upload nhạc, điền thông tin và click vào thẻ Cut It để cửa sổ Cut Your song hiện ra bạn làm tương tự như ở các dịch vụ trên và click nút PROCESS để hoàn tất. Cuối cùng chọn Download now để lưu lại.


Trên đây là những dịch vụ tạo nhạc chuông trực tuyến mạnh mẻ , đơn giãn và không phải mất tiền bạc hay công sức ngồi đăng kí tài khoản . Nếu bạn có điều kiện hơn thì vẫn có thể trãi nghiệm thêm nhiều dịch vụ tương tự tại : http://www.tonebee.com , http://ringring.vn hay http://mymusicrings.com/ . Hoặc nếu bạn đang sở hữu “dế” Android có thể trãi nghiệm một dịch vụ tương tự là Ringdroid , xem cụ thể tại (http://code.google.com/p/ringdroid/ ).


Bùi Huỳnh Minh Phong 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget