Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Đ ăn "Ốc Cây Đa"

         Nếu là tín đồ của ốc  và thích chỗ độc lẫn lạ, quán ốc Cây Đa sâu hút trong hẻm sẽ là lựa chọn thú vị của bạn.
          Quán ốc không có biển hiệu, chỉ một tờ giấy A4 ép plastic ghi chữ “Ốc Cây Đa” treo ở cây bồ đề đầu ngõ nhưng lúc nào cũng tấp nập khách vào ra, í ới gọi món, chờ xếp bàn.
         Dọc đường Hoàng Hoa Thám - Q.Bình Thạnh (TP. HCM), tìm đến hẻm 42, đi thẳng vào cho đến khi nhìn thấy một cây bồ đề sum suê, xanh tốt, hãy rẽ vào, đi tiếp sẽ nhìn thấy quán nhỏ, ngõ nhỏ đông đúc. Đó chính là quán ốc Cây Đa.
Các loại hải sản đã được sơ chế để trong tủ kiếng cho khách chọn món.
Các loại hải sản đã được sơ chế để trong tủ kiếng cho khách chọn món.

         Anh chủ quán, một người dễ chịu và nhiệt tình với khách kể: “Lúc trước quán nằm ngay dưới gốc cây bồ đề cổ thụ phía đầu ngõ, quán không quảng cáo gì nên khách chỉ truyền miệng nhau để đến thưởng thức. Không có biển hiệu, nhiều khách tự gọi đây là quán ốc cây đa (do nhầm cây bồ đề thành cây đa) để dễ hẹn hò nhau. Dần dần, quán “chết” tên này luôn”.
Rau răm và đồ chấm
Rau răm và đồ chấm


Các món xào ở đây cho thêm nhiều rau muống giòn, ngon, hợp đặc biệt với hải sản.



       Cũng như vô vàn quán ốc bình dân khác ở thành phố sôi động này, ốc cây đa có nhiều loại hải sản khác nhau với đủ các hình thức chế biến từ cháy tỏi, hấp, xào, nướng… rất hấp dẫn. Nói một cách khách quan, vị ốc ở đây chưa phải ngon đến quên sầu nhưng cũng khiến người ta phải ừng ực thành tiếng mỗi lần nghĩ đến.
Món ốc bông cháy tỏi thơm lừng kết hợp tóp mỡ béo giòn.


      Giá các món ở đây khá mềm, tính theo màu sắc đĩa, trắng là 30.000 đồng/đĩa thường là ốc bông, sò huyết, sò lông…, xanh là 50.000 đồng/đĩa với nguyên liệu đắt tiền hơn như càng ghẹ hay ốc hương.
Càng ghẹ và ốc hương mắc hơn các ốc khác nhiều lần.
Càng ghẹ và ốc hương mắc hơn các ốc khác nhiều lần.


Bài, ảnh: Tạ Ban



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget