Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Không sợ mất danh bạ điện thoại nữa

Đối với ĐTDĐ không phải Android hay iOS
Các nhà mạng có các dịch vụ tương tự nhau lần lượt mang tên Fone Back Up, Data Safe, Phone Safe tương ứng với Mobifone, Vinaphone và Viettel. Tác giả xin hướng dẫn đối với mạng Mobifone (dịch vụ Fone Back Up) và hai mạng còn lại thao tác tương tự.
Đầu tiên, bạn truy cập mobifone.com.vn đăng ký thành viên và đăng nhập trong đó tài khoản sẽ là số ĐTDĐ của bạn. Kế đến, vào Dịch vụ GTGT / Dịch vụ tiện ích / Fone Back Up sau đó nhập số ĐTDĐ của bạn vào để nhận một cấu hình được qua SMS từ 995 của Mobifone, lưu và làm theo hướng dẫn từ các tin nhắn do tổng đài trả về.

         Sau đó vào ĐTDĐ, chọn Setting (Cài đặt) / chọn Sync hoặc Syncronization (đồng bộ), ĐTDĐ sẽ bắt đầu tiến trình đưa dữ liệu của bạn bao gồm số ĐTDĐ, lịch… để web Mobifone lưu trữ. Nếu muốn an toàn hơn nữa thì sau khi đồng bộ xong bạn có thể kết xuất toàn bộ danh bạ ra định dạng Excel để lưu lên Gmail, chép ra USB, đưa lên Dropbox hay bất cứ nơi nào khác mà bạn muốn.
Tuy nhiên có một số ĐTDĐ không thuộc danh sách hỗ trợ, khi đó bạn phải cài đặt cấu hình riêng mà tốt hơn hết bạn nên gọi tổng đài để được hướng dẫn các tham số ấy.
Tổng đài của Mobifone, Vinaphone và Viettel là 9090, 18001091, 18008198.
Với Vinaphone hay Viettel thì các danh mục trên web không mang tên Dịch vụ / Dịch vụ tiện ích mà lần lượt là Tiện ích / Data Safe và Dịch vụ GTGT / Lưu trữ danh bạ trên web PhoneSafe (phonesafe.vn).


Đối với ĐTDĐ Android và iOS
Câu chuyện đã trở nên dễ dàng hơn, không cần lên web, soạn tin hay cài cấu hình gì.
Đối với Android, vào Danh bạ, bấm phím Menu và chọn “Back up contacts”, kế đến có hai lựa chọn nơi để back up là SIM hoặc thẻ nhớ tuy nhiên SIM chỉ lưu 250 số vì vậy nên đưa sang thẻ nhớ, khi đó trên thẻ nhớ đã có file tên PIM00001.vcf, giờ thì bạn chỉ cần bảo toàn cho file này là được.
Giả sử bạn đổi ĐTDĐ thì copy lại file PIM00001.vcf vô máy mới và click vào fie để khởi nạp vào máy mới là được.
Đối với ĐTDĐ dùng iOS thì không cho lưu số ĐTDĐ lên SIM nên chỉ cần làm hành động tương tự, đẩy file danh bạ lên iCloud (dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple).

Chúc các bạn thực hiện thành công!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget