Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

CHỌN CHỒNG

Để chọn được người bạn đời trăm năm đầu gối tay ấp với cuộc sống êm ấm chị em cần tìm hiểu và lựa chọn rất kỹ lưỡng.

 
Lấy chồng giống như việc bạn phải chọn được món hàng chất lượng
Đầu tiên là phải giữ được sự tỉnh táo cho mình, chớ vội vàng. Đừng nên cho rằng, tình yêu thì không cần lý trí, lấy chồng chỉ cần đó là người mình yêu. Bởi nếu không phân tích kỹ đối tượng xem có thể đáp ứng được những điều kiện cần có không thì bạn rất dễ rơi vào bi kịch với người chồng tồi tệ.
So sánh việc chọn chồng giống như khi đi mua một món đồ có vẻ hơi thực dụng nhưng nếu bạn không tỉnh táo để tìm ra một món hàng chất lượng thì khi về sống chung bạn sẽ phải chịu hậu quả bởi món hàng dở tệ, gây cho bạn bực bội, phiền phức thậm chí thiệt hại nhiều thứ nữa.
“Mua phải con cá ươn là do bạn đã không biết lựa chọn, bạn kém cỏi trong việc lựa chọn, phân biệt thì bạn phải chịu”. Có người đã nói như thế. Hoặc có trường hợp chị em sốc vì chồng thay đổi quá nhiều so với trước: Cục cằn, thô lỗ, bẩn thỉu khi về sống chung – đối lập hẳn với ga lăng lịch sự khi còn yêu nhau, thì đó là do chị em không đủ tinh tường để phát hiện ra vỏ bọc của con người đó.

 
Phải luôn có được sự tỉnh táo, lý trí
Chỉ để cho tình yêu dẫn lối là sai lầm đấy. Bởi vì nếu chỉ đơn thuần lấy cảm xúc làm điều kiện quyết định cho cuộc hôn nhân của bạn thì đến một ngày khi gặp khó khăn với cuộc sống, cảm xúc không thể giúp gì cho bạn.
Hãy ghi lại theo thứ tự những điều kiện cần có của một người đàn ông mà bạn muốn: Tài năng, đạo đức, sức khỏe, vẻ đẹp bên ngoài, điều kiện gia đình... Cụ thể tất cả những điều đó và lựa chọn giữa các vệ tinh quanh bạn xem ai là người đáp ứng được những điều đó. Hãy nhớ phải có lý trí để lựa chọn cho được người bạn yêu và sẽ lấy làm chồng.

Tình yêu không phải là tất cả
Tình yêu có thể mang lại cho bạn những cảm xúc thăng hoa, vui vẻ, động lực khi bạn thấy mệt mỏi với công việc và cuộc sống. Nhưng tình yêu cũng chẳng giúp được gì đâu.
Bạn đừng ảo tưởng có thể thay đổi tính cách, cải tạo người chồng của bạn tốt lên nếu như anh ta có rất nhiều thói quen xấu.
Cưới nhau về bạn sẽ có nhiều gánh nặng phải lo toan, trách nhiệm với gia đình họ hàng, chăm sóc con cái... Khi đó, bạn sẽ trở nên già nua, béo xấu, tất bật và cũ kỹ. Nếu gặp phải người đàn ông không biết thương phụ nữ, không biết thương vợ... tình yêu đó sẽ ra đi. Ngược lại, là người sống có trách nhiệm anh ấy sẽ cảm thông và biết ơn bạn vì những hy sinh đó.

Những biểu hiện nhỏ nhặt nói lên phẩm chất một người đàn ông
Nếu bạn nghĩ phải nhìn ở chồng tương lai của bạn những việc làm to tát lớn lao để đánh giá con người anh ấy. Điều đó cũng đúng nhưng chưa đủ. Vì những cử chỉ nhỏ nhặt cũng là căn cứ rất quan trọng để nói lên anh ta là người như thế nào.
Ví dụ cứ khi nào có chuyện không hài lòng là anh ta văng tục, điều đó cho thấy anh ta không phải là người có thể kiên nhẫn, không giữ được kiềm chế. Những thói quen tố cáo sựa lôi thôi, bẩn thỉu hoặc không sòng phẳng khi nợ nần bạn bè... cũng cần phải chú ý.
Tính cách và biểu hiện của con người có văn hóa sẽ là điều kiện duy trì mối quan hệ, đảm bảo cho hạnh phúc chứ không phải tình yêu.

Thay vì nghe những gì anh ta nói hãy nhìn những gì anh ta làm
Chồng bạn có phải là một người sống có trách nhiệm không, hãy nhìn vào cách anh ta cư xử với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Anh ấy có giữ lời hứa và thực hiện những điều đã nói với bạn không. Điều đó mới quan trọng.

Biết sai dám sửa
Sự tốt lên của một người đàn ông hay việc dám nhìn thẳng vào những khuyết điểm để sửa chữa cũng là điều rất quan trọng. Điều này cho thấy chồng tương lai của bạn là người nỗ lực vì những thứ tốt đẹp hơn, dám làm để mọi thứ tốt hơn trong cuộc sống, khi có bạn. Nhu cầu hoàn thiện bản thân, dần tốt lên có thể giúp bạn đặt niềm tin vào những gì tốt đẹp anh ấy có thể mang đến cho tương lai của hai người.

- Theo Tintuc.vn -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget