Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

THAY HÌNH NỀN CHO BLOGSPOT TỪ CSS


Để thay đổi hình nền cho blog thì không có gì quá khó, đặc biệt là bạn sử dụng mẫu template có sẵn của blogger / blogspot. Nhưng nếu bạn tải một cái template từ đâu về add lên thì khi đổi hình nền gặp một số vấn đề nho nhỏ đối với các bạn không chuyên về mã nguồn blog / web.

Công việc của bạn là cần một hình nền blog có độ phân giải đủ lớn, bạn có thể search trên google với từ khóa "backgroun blogger" hoặc "background blogspot".
Sau khi có hình nền rồi thì các bạn vào "Mẫu" chọn "Chỉnh sửa HTML" chọn "Tiếp tục" rồi đánh dấu check vào ô "Mở rộng mẫu tiện ích" > bấm tổ hợp phím "Crtl + F" tìm từ khóa "body.background"

Nó trông giống thế này
body.background: #E9F0F3 url(https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjaas_MiS4XBhigqngGn-qGlwljB8-92HrETCyqMABv8QQRCloJzK9rS4xYXT1W5fLigZDRMDTwrzwSYiK5jxqFf6ufxWSY0OTZv67VtMKYAvjNn1HDD1I1T6oyxAx9SdQSv3HKXQOP8oo/s0/background.png)

Bạn cần phải úp hình nền đó lên 01 host nào đấy, rồi lấy link để thay thế vào link màu đỏ. Bạn có thể úp ảnh nền của bạn lên upanh.com, Photobucket hoặc trực tiếp lên bài đăng trong blog của bạn, khi up lên blog nó sẽ có 2 link ảnh, bạn copy link ảnh đầu tiên.

Còn cái mã màu #E9F0F3 bạn cũng cần thay đổi luôn cho nó phù hợp với hình nền nếu hình nền của bạn kéo không hết trang. Các bạn có thể search trên google với từ khóa mã màu HTML để kiếm mã màu phù hợp.

Một số template có mã nguồn khác chút xíu, bạn có thể vào trang chính của blog mình click chuột phải chọn View background để xem link ảnh nền là gì, rồi copy link ảnh nên đem vào chỗ HTML để search ra cái link đó.

2 nhận xét:

  1. tìm hương ở giữa OFFLINE XUÂN 2013 đây , hù !

    Trả lờiXóa
  2. minh tim roi
    chang thay gi ca
    an ctrl+f dien tu do vao thi co tu do nhung khong giong nhu cua ban

    Trả lờiXóa

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget