Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Một số thủ thuật với IDM

Mot so thu thuat voi IDM

 IDM tuy là phần mềm tăng tốc Download tốt nhất hiện nay và được nhiều người sử dụng, nhưng nó vẫn dấu trong mình một số ” bí ẩn ” cũng như một số rắc rối khi vận hành, trong bài này mình sẽ tiếp tục chia sẻ cho các bạn một số thủ thuật để có thể download IDM và sử dụng nó một cách dễ dàng nhất.

    Tắt tính năng tự download ngầm :

Mặc định , khi IDM hiện lên cửa sổ Download File Info để hiển thị dung lượng và đường dẫn download thì trong lúc đó chương trình cũng đang tự download ngầm tập tin về . Tính năng này có mục đích giúp bạn tiết kiệm thời gian tải , nhưng cũng có thể làm hao tốn dung lượng và băng thông đường truyền của bạn , nhất là nếu bạn dùng thuê bao tính theo dung lượng . Để tắt tính năng này , vào Download(Menu) > Options > thẻ Downloads , bỏ dấu chọn tại Start downloading immediately while displaying “Download File Info” dialog (Hình).


    Bắt link ứng dụng :

Một số ứng dụng như tải driver , antivirus , antispyware… có tính năng tự tải các bản cập nhật về mà không cung cấp cho bạn đường dẫn . Nếu bạn muốn dùng IDM để bắt link và tải các bản cập nhật này , hãy vào Download > Options > thẻ General và đánh dấu vào Use advanced browser integration , sau đó khởi động lại máy , tiếp tục vào hộp thoại này và đánh dấu vào Detect new applications that try to download files from the Internet , bấm OK . Khi chương trình nào đó tự tải , IDM sẽ hiện thông báo hỏi bạn có muốn IDM tải không , bạn bấm YES để tải .

    Thay đổi thư mục tạm :

Thông thường khi tải tập tin về , IDM sẽ lưu trữ tập tin trong một thư mục tạm ở phân vùng hệ thống (C:) , chỉ khi tải xong , tập tin này mới được chép vào nơi bạn chỉ định . Qúa trình này ngoài việc phải tốn thời gian chép còn có thể làm phân mảnh ổ cứng của bạn . Vì vậy tốt nhất ta nên chuyển thư mục tạm vào cùng phân vùng với nơi bạn lưu trữ tập tin tải về . Bạn vào Download > Options > thẻ Save to , tại Temporary Directory bạn bấm nút Browse rồi chọn lại nơi chứa tập tin tạm của từng định dạng file tải về ( Music,Program,Video,….).


    Tự động đăng nhập vào Website có file cần Download :

Ở một số Website, khi muốn Download file thì ta phải đăng nhập ( Login ) vào site đó thì mới Down file đc, như vậy thì thật phiền phức phải ko các bạn :) , để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần vào Download > Options >thẻ Sites Logins, tại cửa sổ hiện ra, bạn nhấn vào nút New, Ở ô Server/path bạn điền địa chỉ trang Web cần tự động đăng nhập vào, User thì bạn điền tên đăng nhập, còn Password và Confirm password thì bạn điền Password của tên đăng nhập tương ứng, cuối cùng thì bạn nhấn OK. Sau này nếu muốn sửa hoặc xóa tài khoản đăng nhập tự động thì click vào tên site, sau đó nhấn Edit hoặc Delete tùy theo mục đích của mình.

P/S: Ở một số Website có đầu link là mms:// ; https:// ; fpt:// thì bạn phải đổi đầu link ở ô Server/path.


    Thêm định dạng File Download :

Cách này thường được sử dụng để “chôm” video hoặc nhạc, file Flash ( SWF ) ở các Website :D , nó cũng đc dùng để Download các file có định dạng lạ do người upload cố tình sửa. Cũng như các thủ thuật trên, bạn vào Download > Options >thẻ File types, tại ô Automatically start downloading the fllowing file types:, ban thêm định dạng mà mình muốn IDM tự động Download ( Như ở hinhd dưới là WPL ). Sau này, khi load trang chứa file có định dạng mà bạn đã thêm thì IDM sẽ bắt link file đó và hiện ra cửa sổ Download hỏi bạn có Download hay ko.

P/S: Nếu bạn thêm nhiều file à muốn trở lại chế độ mặc định của IDM thì chỉ cần nhấn Default là xong :) .


    Một số thủ thuật khác :

    Phát nhạc cho từng việc làm : Bạn vào Download > Options >thẻ Sounds, tích vào thông báomuốn thêm nhạc ( Có 4 thông báo ) sau đó Browse file nhạc mà bạn muốn phát khi có thông báo đó ( File nhạc có định dạng .wav ).
    Download bằng proxy : Ở một số trang Web ( thông thường là nước ngoài ), bạn phải sử dụng proxy mới có thể Download hoặc Download nhanh đc ( Hoặc cũng có thể là do mạng ). Trong trường hợp này, các bạn vào Download > Options >thẻ Proxy tích vào loại Proxy mà bạn muốn sử dụng ( Thông thường là Use HTTP Proxy ), sau đó điền Proxy,Port ( Cổng ), User và Password vào. Cuối cùng nhấn OK là xong :) .

Tuy rằng bài này đã nêu ra khá nhiều thủ thuật với IDM, nhưng IDM vẫn còn chứa rất nhiều “bí ẩn” cần chúng ta khám phá


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget