Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Tinh chỉnh registry để tối ưu hóa hệ thống

Registry là cái nhân của hệ thống và rất dễ xảy ra lỗi nên chúng tôi khuyên các bạn phải backup lại toàn bộ registry cũ trước khi bắt đầu bất cứ thao tác nào chỉnh sửa nó, nếu không muốn để lại hậu quả nghiêm trọng.
 
Nếu muốn backup lại toàn bộ registry thì các bạn có thể dùng chức năng System Restore có sẵn trong Windows, hoặc dùng một công cụ nhỏ gọn hơn nhiều của hãng thứ ba là ERUNT (The Emergency Recovery Utility NT) – công cụ khôi phục dữ liệu khẩn cấp. ERUNT làm việc tốt trên cả Windows XP, Windows Vista, Windos 7 32bit và cả 64bit. Các bạn có thể tải về hoàn toàn miễn phí tại đây.
 
Sau khi toàn thành việc backup, các bạn đã có thể yên tâm thực hiện các thao tác chỉnh sửa registry.
 
1. Ngăn chặn việc tự khởi động lại
 

Khi hoàn tất việc tải về các cập nhật từ Microsoft, Windows sẽ có một thông báo nhỏ ở khay đồng hồ hỏi ý bạn xem có muốn cài đặt các bản cập nhật đó không. Nếu bạn đang chơi game, hoặc đang làm việc với rất nhiều cửa sổ, thì sau khoảng thời gian 15 phút, hệ thống sẽ tự động cài đặt và khởi động lại. Hậu quả sẽ ra sao nếu các bạn chưa kịp lưu lại công việc dang dở?
 
Đừng lo vì có một cách rất đơn giản với registry để ngăn chặn việc tự khởi động của hệ thống.
 
Bước 1. Mở regedit và tìm tới khóa HKEY_LOCAL_MACHINE > SOFTWARE > Policies > Microsoft > Windows
 
Bước 2. Chọn menu chuột phải vào bảng bên phải và chọn New > Key. Các bạn đặt tên thư mục mới là WindowsUpdate.
 
Bước  3. Mở thư mục WindowsUpdate và tạo một DWORD mới (các bước như trên), đặt tên DWORD đó là NoAutoRebootWithLoggedOnUsers
 
Bước 4. Các bạn đổi giá trị của DWORD NoAutoRebootWithLoggedOnUsers thanh 1. Sau đó đổi giá trị của trường Base thành Hexadecimal.
 
Bước 5.  LogoffLogon lại 1 lần để thay đổi có hiệu lực. Từ này trở về sau, hệ thống của bạn sẽ không bao giờ tự động tắt nữa, hãy yên tâm.
 
 
2. Tắt các thông báo trên taskbar
 

Cảm thấy không thích các bảng thông báo đột ngột hiện lên thanh taskbar? Các bạn hoàn toàn có thể tắt chúng đi bằng cách làm theo những bước sau đây.
 
Bước 1. Mở regedit và tìm tới khóa HKEY_CURRENT_USER > Software > Microsoft > Windows > CurrentVersion > Explorer > Advanced.
 
Bước  2. Tạo một khóa DWORD  mới và đặt tên là EnableBalloonTips.
 
Bước 3. Thay đổi giá trị của DWORD vừa tạo thành 0. Lần này, các bạn không cần đổi tên mục Base thành Decimal hay Hexadecimal vì với giá trị 0 thì ở trường hợp nào đi nữa, 0 vẫn là 0.
 
Bước 4. LogoffLogon lại 1 lần để thay đổi có hiệu lực.
 
 
 
Tham khảo: PCWorld.
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget