Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Thủ thuật hữu ích dành cho người dùng Windows XP

Tạo thanh công cụ của riêng mình

 
Với tính năng này bạn có thể đưa vào thanh công cụ những thư mục mà bạn yêu thích hoặc là một chương trình bạn thường hay sử dụng. Cách tạo ra nó hết sức đơn giản, bạn chuột phải vào thanh Taskbar và chọn “ Toolbar”. Rồi chọn vào mục “New Toolbar”. Nhiệm vụ của bạn bây giờ là chọn những thư mục hoặc File cần sử dụng trong thanh Toolbar này.
 
Sử dụng Group Policy
 
Trong hệ điều hành Windows XP Professional có hỗ trợ cho người dùng tính năng Group Policy vô cùng mạnh mẽ.  
 

Để mở công cụ này, bạn vào Start > Run và nhập vào dòng lệnh “gpedit.msc”. Sau khi mở rộng phần “User Configuration” bên tay trái bạn sẽ thấy những thư mục con có tên “Software Settings”, “Windows Settings” và “Administrative templates”.
 
Những tinh chỉnh trong thư mục này sẽ giúp các bạn thiết lập những tùy chọn riêng theo ý thích của cá nhân, điển hình như việc cấm 1 người dùng khác xem hoặc sửa chữa các thư mục cá nhân của bạn. Mỗi thiết lập trong phần này đều cho người dùng 3 tùy chọnlà “Not Configured” nghĩa là bạn sẽ không thay đổi những thiết lập hiện có, “Enabled” là khởi động những thiết lập trên và ngược lại là “Disabled”.
 
Rút ngắn thời gian hiển thị Start
 
Không phải lúc nào máy tính của bạn đang sử dụng luôn chạy ổn định, đôi khi nó sẽ gặp chút vấn đề khiến PC chậm chẹp. Những lúc như thế thì việc sử dụng nút Start trên Keyboard của bạn cũng sẽ trở nên vô cùng khó khăn do không đủ RAM. Bạn có thể cải thiện điều này bằng việc tinh chỉnh vài thiết lập bên trong Registry. Mở Run (XP) hoặc Search (Vista, 7) và gõ regedit. Sau khi vào Registry bạn chọn khóa “Panel HKEY_CURRENT_USER \ Control \ Desktop”. Click đúp vào “MenushowDelay” và cho giá trị là 1 (giá trị này là thời gian mở Start menu tính bằng 1/1000 giây).
 
Vô hiệu hóa chức năng AutoRun khi bỏ đĩa vào
 
Mỗi khi bạn cho đĩa DVD hoặc CD vào máy, ngay lập tức Windows sẽ tự động chạy (Autorun). Điều này vô cùng khó chịu vì nhiều khi người dùng không sử dụng đến chức năng này và thậm chí đôi khi nó gây ra treo máy. Nhưng chỉ với vài thiết lập trong Registry bạn sẽ vô hiệu hóa được tính năng này. Vào Registry và chọn tới khóa “HKEY_LOCAL_ MACHINE\SYSTEM\Current ControlSet\Services\Cdrom“. Click đúp vào khóa Autorun, thay đổi giá trị của nó từ “1” thành “ 0” bạn sẽ thoát khỏi cảnh khổ sở đó ngay.
 
Bỏ qua màn hình Welcome
 
 
 
Bạn có thể chọn đăng nhập vào Windows tự động và bỏ qua phần chào mừng ban đầu. Để làm được điều này bạn vào Start > Run và nhập vào “control userpasswords2”. Lúc này windows sẽ hiện thị những User sử dụng máy tính, bạn xóa hết những user này và khởi động lại máy.
 
Thêm chức năng “Copy To” vào menu chuột phải 
 
Nghe có vẻ lạ lắm nhỉ? Trước đây chúng ta chỉ mới biết có send to , copy và paste. Bạn có thể xem “Copy to” là 1 lệnh ẩn trong windows và chúng ta cần kích hoạt mới sử dụng được nó. Bạn vào Registry và chọn thư mục như sau “HKEY_CLASSES_ROOT\AllFilesystemObjects\shellex\ContextMenuHandlers” và tạo 1 khóa tên là “Copy to”. Sau đó thay đổi giá trị mặc định của nó về “1”. Với cách này bạn cũng có thể làm tương tự cho “ Move to”.
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget