Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Mẹo hay cho nhà mát hơn vào mùa hè



Trong nghệ thuật Phong Thủy, mùa hè là Thái Dương. Năng lượng dương đối nghịch với âm, và là năng lượng hỗ trợ tất cả các nỗ lực sáng tạo, hoạt động ngoài trời, du lịch, những điều lãng mạn và khơi nguồn sức khỏe và phúc lợi.

Chuyển tông màu từ nóng sang lạnh
Nếu như vào mùa đông ta thường cần đến những màu ấm nóng như đỏ, vàng, cam... thì mùa hè là lúc những màu nhẹ nhàng như trắng, xanh... lại lên ngôi. Vì vậy, một số vật dụng dễ đổi màu như ga, gối, khăn trải bàn, đệm sofa nên được thay mới để tạo cảm giác mát mẻ.

  
Ưu tiên vật dụng mỏng, nhẹ
Trong mùa hè, bạn có thể trang trí những đồ vật làm bằng chất liệu kim loại và thủy tinh trong suốt. Những chiếc bình hoa thủy tinh, bộ cốc chén bằng kim loại sáng bóng hay bộ bàn ghế mây đầy chất đồng quê... là gợi ý tốt cho bạn. Chúng tạo nên cảm giác mát mẻ thích hợp cho mùa hè.
Trồng cây xanh để giải nhiệt là một biện pháp hữu hiệu để chống lại không khí ngột ngạt của mùa hè. Bạn có thể trồng cây xanh hoặc các loại dây leo xanh bám sát vào tường. Điều này sẽ khiến những bức tường không còn là nơi tích tụ nhiệt vào ban ngày. Một khung cửa sổ với những dải cây leo sẽ tạo nên một không gian dịu mát tuyệt diệu ngay giữa ngày hè.

Cải thiện cả 5 giác quan
Trưng những bức ảnh về du lịch mùa hè ở bãi biển để tạo không khí tươi mới và sôi động của mùa rực nắng.
Sử dụng những loại hương thơm tươi từ táo, cam để kích thích khứu giác cho ngôi nhà năng lượng sống dồi dào.
Thay vì để không gian im ắng và trầm mặc, hãy để sự ồn ào lên tiếng. Một hòn non bộ nhỏ với tiếng nước chảy róc rách, một chiếc chuông gió hay chú họa mi hót véo von. Tất cả sẽ tạo nên một bản hợp ca tuyệt hảo.
Điều đặc biệt nên nhớ là giữ cho phong thủy nhà bếp được sạch sẽ bằng cách hút mùi thường xuyên và dọn dẹp sạch sẽ bởi đây là nơi thổi lửa và giữ nhiệt cho gia đình.


- Theo Tintuc.vn -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget