Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

5 cỗ máy “siêu” tìm kiếm hình ảnh trên Flickr

Flickr là một trong những dịch vụ không thể bỏ qua đối với những người đam mê về ảnh số. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm trên 6 tỷ bức ảnh đẹp, độ phân giải cao, kích cỡ tùy chọn… đây quả là dịch vụ lưu trữ ảnh không hề nhỏ. Nhưng bạn sẽ gặp một chút khó khăn để tìm kiếm những bức ảnh đẹp ưng ý ở dịch vụ này. Tuy nhiên, với 5 cỗ máy “siêu” tìm kiếm dưới đây sẽ giúp bạn tải toàn bộ “kho” ảnh ở đây một cách nhanh chóng. 
Khi bạn cần những hình ảnh có độ phân giải cao, có lẽ bạn thường tìm đến google hoặc dịch vụ chia sẻ hình ảnh Flickr. Nếu bạn lựa chọn Flickr, chắc hẳn bạn sẽ có một điều không ưng ý lắm ở tốc độ tìm kiếm ảnh của nó. Đồng thời, việc hiển thị kết quả cũng không nhiều khiến bạn mất khá nhiều thời gian cho việc tìm một tấm ảnh ưng ý. Một giải pháp tìm kiếm tại website http://www.compfight.com giúp bạn chủ động hơn và dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm ảnh tại Flickr.


Giao diện chính của site ở phần kết quả tìm kiếm

Đầu tiên, bạn truy cập vào site http://www.compfight.com và tại ô Tags | Text bạn gõ vào cụm từ miêu tả cho hình ảnh bạn cần tìm, sau đó nhấn nút Search. Kết quả sẽ được trả về ngay sau đó vài giây. Website sẽ phân trang và hiển thị kết quả tìm kiếm tùy thuộc vào số kết quả trả về và thông thường là khoảng 450 ảnh nằm trên một trang, do vậy bạn tha hồ lựa chọn và tải về. Để rút ngắn thời gian, bạn có thể đưa chuột vào từng tấm hình và xem độ phân giải chúng trước khi bạn nhấn vào liên kết đến website của Flickr. Chúc bạn sớm tìm được tấm ảnh ưng ý tại Flickr.



1. Compfight
Compfight là dịch vụ web có giao diện đơn giản cả về hình thức lẫn chức năng. Để bắt đầu tìm kiếm ở đây, bạn truy cập vào http://compfight.com/, tại khung “Get images while they are hot”, bạn nhập từ khóa tìm kiếm hình ảnh rồi sau đó nhấn Enter trên bàn phím. Sau đó, Compfight bắt đầu “lục lọi” toàn bộ các bức ảnh sẵn có trên Flickr.
Compfight tìm kiếm hàng ngàn bức ảnh trên Flickr một cách nhanh chóng

Kết quả Compfight trả về rất nhanh chóng, bạn có thể thấy được rất nhiều ảnh ở đây cho mỗi từ khóa đưa ra. Để lựa chọn bức ảnh nào, bạn chỉ cần đưa con trỏ chuột vào đó để xem các kích thước cụ thể. Thông thường, kích thước các bức ảnh có độ phân giải rất lớn. Bạn chỉ việc nhấn phải chuột để mở tab mới và lựa chọn kích thước sao thích hợp rồi sau đó lưu vào máy.
2. Tag Galaxy
Tag Galaxy http://taggalaxy.de/ là một dịch vụ flash rất tốt sử dụng nền ảnh Papervision 3D với các hiệu ứng chuyển tiếp tuyệt đẹp tìm kiếm ảnh trên Flickr thông qua hệ thống hành tinh ảo. Để tìm kiếm, bạn nhập một từ khóa liên quan đến chủ đề cần tìm sau đó là các thẻ liên quan xuất hiện trên các hệ thống hành tinh này. Sau đó, bạn chỉ việc dùng con trỏ chuột đảo qua lại, hoặc lên xuống, rồi chọn ảnh liên quan đến chủ đề cần tìm. Lúc này, Tag Galaxy sẽ đưa ra cho bạn lựa chọn ảnh tải về từ Flickr.
Hệu ứng flash rất tốt sử dụng nền ảnh Papervision 3D của Galaxy
Nếu muốn tìm kiếm ảnh mới, bạn chỉ cần nhấp chuột vào nút New tab để trở lại trạng thái ban đầu. Ví dụ, nếu bạn gõ từ khóa “technology” để tìm trên Tag Galaxy lập tức dịch vụ này sẽ đưa ra bạn các phương án tìm kiếm liên quan đến như “computer”, “phone”, “laptop”, hay “iPod… bạn chỉ việc nhấn thẻ ảnh mô tả phù hợp để lựa chọn.
Bạn chỉ việc dùng con trỏ chuột đảo qua lại, hoặc lên xuống, rồi chọn ảnh
3. Flickriver
Flickriver là cỗ máy tìm kiếm có giao diện làm việc đơn giản khác trên Flickr. Bạn có thể tìm kiếm các bức ảnh theo nhóm, người sử dụng, tag… và những bức ảnh này được hiện thị trên trang bố trí cách hợp lý như: ảnh gần đây nhất, ảnh yêu thích nhất. Bạn có thể lựa chọn các kích thước hợp lý. Cái hay là mỗi bức ảnh đều được giải thích bối cảnh ra đời mà dân “phó nháy” lựa chọn.
Flickriver là nơi chia sẻ những bức ảnh chuyên nghiệp của dân “phó nháy”
Hơn nữa, mỗi bức ảnh đều đưa ra các thông số, loại máy ảnh, tốc độ chụp/giây,… rất tiện cho những người không phải dân chuyên nghiệp về ảnh có thể học hỏi từ các bức ảnh tuyệt đẹp ở đây.
4. PictureSandbox
Mặc dù, PictureSandbox không được đánh giá cao về giao diện cũng như cách trang trí ảnh. Tuy nhiên, PictureSandbox lại có chức năng tìm kiếm trên Flickr và còn “tích hợp” các dịch vụ khác như Stockxpert, Fotolia, Dreamstime, SmugMug, và Webshots một cách rất tốt ngay trên thẻ tab. Nếu như bạn không tìm kiếm được các bức ảnh ưng ý ở Flickr thì vẫn có thể “nhảy” sang tìm ở dịch vụ khác.
PictureSandbox tích hợp nhiều dịch vụ ảnh khác
5. FlickrStorm
FlickrStorm được người dùng đánh giá hơi thiếu thẩm mỹ về khả năng thiết kế lẫn giao diện đơn giản. Chính vì vậy, có thể rất nhiều người sẽ không thích sự đơn giản này.
Giao diện của FlickrStorm đơn giản, bạn chỉ việc gõ từ khóa vào ô Flickr Storm rồi nhấn Search. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn chức năng tìm kiếm nâng cao (advanced). Tại đây, nếu bạn muốn click tìm kiếm để có những bức ảnh trả về một cách chung chung hoặc sử dụng bức ảnh có giá trị nghệ thuật cao. Với những bức ảnh được chọn, FlickrStorm sẽ “đẩy” sang bên trái cửa sổ để bạn dễ theo dõi rồi tải về máy.


Nguyễn Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget