Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

“Bào chế” phần mềm portable trực tuyến

      Phần mềm portable là dạng phần mềm chạy trực tiếp không cần cài đặt vào hệ thống, nên bạn có thể chép chúng vào USB để sử dụng ở bất kỳ máy tính nào. Hiện nay, trên Internet có rất nhiều phiên bản portable của các phần mềm do cư dân mạng chia sẻ. Nếu muốn tự tạo ra phiên bản portable của chính mình, bạn có thể thực hiện rất dễ dàng nhờ vào sự hỗ trợ của ứng dụng trực tuyến Cameyo Online.
 
Đầu tiên, bạn truy cập vào trang chủ Cameyo Online, bấm Create free account để tạo tài khoản miễn phí. Bạn cần truy cập hộp thư bấm vào liên kết kích hoạt để hoàn tất việc đăng ký. Đăng ký xong, bạn đã có thể đăng nhập vào hệ thống để khởi tạo một phần mềm portable mới.
 
Mỗi tài khoản miễn phí được tạo  
tối đa 6 phần mềm portable trong tháng, dung lượng tập tin cài đặt phần mềm không vượt quá 30MB.
 
      Cách hoạt động của Cameyo Online rất đơn giản, bạn chỉ việc khai báo đường dẫn tải phần mềm hay tải lên tập tin cài đặt dạng EXE, MSI, ứng dụng sẽ tự tạo ra phiên bản portable giùm bạn. Bạn không cần phải thiết lập phức tạp như các phần mềm tạo portable khác.
      Tại giao diện Cameyo Online, bạn đánh dấu vào ô Installer Upload rồi bấm Browse để tải lên tập tin cài đặt dạng EXE hay MSI của phần mềm cần tạo bản portable. Nếu không muốn tải tập tin cài đặt phần mềm lên, bạn đánh dấu vào ô Installer’s Web location và điền đường dẫn trực tiếp tải phần mềm đó vào ô trống. Tuy nhiên, bạn nên chọn chế độ Installer upload để đạt hiệu quả cao nhất. Trường Baseline environment cho phép bạn lựa chọn môi trường Windows để thực thi phần mềm: 32-bit hay 64-bit. Xong, bạn bấm Submit và chờ cho quá trình tạo portable hoàn tất.
 
      Ngoài ra, nếu không có tập tin cài đặt của phần mềm, bạn có thể nhờ Cameyo Online tìm giúp bạn tập tin cài đặt của phần mềm đó, bằng cách đánh dấu vào ô By name và điền vào tên phần mềm cần tìm. Sau khi bấm Submit, chương trình sẽ hiển thị các phần mềm tìm được, bạn chỉ việc bấm vào tên phần mềm để tiến hành tạo bản portable.
 
       Khi hoàn tất, bạn sẽ thấy liên kết Success: Click to download. Bạn bấm vào liên kết này để tải phần mềm portable về máy.
 
* Lưu ý
      Để tạo được phiên bản portable, tập tin cài đặt của phần mềm không được chứa các hộp thoại nhập số serial.
 
      Để xem thông tin tài khoản, bạn bấm Settings ở góc phải giao diện Cameyo Online. Trang SETTINGS sẽ hiển thị các thông tin cá nhân của bạn như Data registered (ngày đăng ký), Online packages made this month (số phần mềm portable đã tạo trong tháng). Bạn bấm Change password để thay đổi mật khẩu đăng nhập.
 
 

LINK  NGUỒN :
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget