Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Cuộc sống không giới hạn

          Cuộc sống không giới hạn (nguyên tác: Life Without Limits) của Nick Vujicic là “tự truyện” của một người có số phận lạ lùng - vừa được NXB TP.Hồ Chí Minh ấn hành qua bản dịch của Nguyễn Bích Lan.

          Khi sinh ra, Nick Vujicic mắc hội chứng tetra - amelia bẩm sinh, một rối loạn gene hiếm gặp gây ra sự thiếu hụt chân, tay. Sự ra đời của Vujicic đã làm chao đảo cuộc sống của gia đình anh. Cha mẹ anh khó có thể chấp nhận sự thật đau lòng này và không chỉ đau khổ, họ còn hết sức lo lắng cho tương lai của anh.



Nick tâm sự về thân phận của mình :
          "Hoàn cảnh nghiệt ngã tưởng đã có lúc nhấn chìm tôi. Hơn ai hết, tôi từng muốn tự tử, và đã từng rất nhiều lần định bỏ cuộc. Nhưng cuối cùng, tôi đã can đảm đứng dậy sau hàng ngàn lần ngã...". 
          Từ nghị lực và thành công của chính mình, Nick viết tập sách này năm 27 tuổi, với mục đích chia sẻ với những ai luôn vững tin trên con đường chinh phục ước mơ để cuộc sống ngày càng có ý nghĩa hơn: 
          “Tôi không thể đặt bàn tay lên vai bạn để động viên, nhưng tôi có thể nói lời nói chân thành nhất từ tận đáy lòng mình. Dù cuộc đời của bạn có đáng thất vọng đến mức nào, thì niềm hy vọng vẫn luôn ở phía trước. Trong khốn cùng, vẫn có ngày mai tươi sáng đang chờ bạn...”

          Đọc tập sách Cuộc sống không giới hạn, ta nhận thấy Nick có khát vọng sống và ý chí mãnh liệt
          "Từ sâu thẳm trái tim mình, tôi tin rằng cuộc đời không có bất cứ giới hạn nào hết. Cho dù những thách thức mà bạn đang phải đối mặt là gì đi nữa, cho dù những thách thức ấy có khốc liệt, nghiệt ngã đến mức nào chăng nữa, tôi cũng mong bạn hãy tin tưởng và cảm thấy như vậy về cuộc sống của chính mình..."

          Từ Cuộc sống không giới hạn, Nick muốn gửi đến mọi người “thông điệp” mà anh đã trải qua :
          “Trong hành trình đó, chúng ta luôn cần có những điều chỉnh (bởi vì cuộc đời này không phải lúc nào cũng toàn là màu hồng), nhưng cuộc đời này luôn đáng sống. Tôi đến đây để nói với bạn rằng cho dù bạn đang ở trong hoàn cảnh nào, miễn là bạn còn thở, thì bạn vẫn có thể đóng góp cho cuộc đời này..."

          Hiện nay, Nick là Chủ tịch và là CEO của tổ chức quốc tế Life Without Limbs, là giám đốc công ty Attitude Is Altitude, đồng thời là một diễn giả. 
          Đặc biệt Nguyễn Thị Bích Lan - người dịch Cuộc sống không giới hạn dù không phải là một người khuyết tật tay chân như Nick, nhưng bị bệnh loạn dưỡng cơ từ năm 13 tuổi, cô tự học Anh văn và trở thành dịch giả hơn 50 đầu sách và từng được giải thưởng Văn học dịch của Hội Nhà văn Việt Nam năm 2010.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Comments jQuery Recent Posts Ticker Widget